1688 สำหรับธุรกิจมีทางลัดของการทำงานให้ง่ายขึ้นและประหยัดเวลา คือ การจัดระเบียบความคิด และมีตัวช่วยในการวางแผนงาน
แอปพลิเคชัน ถือเป็นคำตอบสำหรับการทำงาน และการทำธุรกิจในยุคนี้ หากคุณไม่มีเลขาส่วนตัว 1688 แนะนำแอปพลิเคชันต่อไปนี้ จะช่วยให้คุณมีการวางแผนงานอย่างเป็นระบบ ลดความซับซ้อนของงาน และย่นระยะเวลาการทำงานให้สั้นลง
- Things 3
เป็นแอปสำหรับจัดระเบียบรายการสิ่งที่ต้องทำตามหมวดหมู่ ด้วยรูปแบบการดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย สามารถตรวจสอบรายการได้ง่าย และใช้งานแบบลากแล้วปล่อย ช่วยสร้างหัวเรื่องรายงาน ง่ายต่อการติดตามงานและทำรายการ ข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือมีเฉพาะใน iOS เท่านั้น
- Google Calendar
แอปปฏิทินสุดคลาสสิค มีทั้งแบบรายวัน, รายสัปดาห์และรายเดือน สามารถสลับมุมมองได้ง่ายดาย มีตัวเลือกการค้นหาที่ไม่ซับซ้อน เมื่อมีการนัดหมาย ยังสามารถตั้งระบบเตือนความจำกับสิ่งที่ต้องจดจำเป็นประจำ สามารถแชร์ปฏิทิน Google ให้กับผู้ใช้รายอื่นได้หลายคน
- ZenDay
เป็นแอปจัดระเบียบภาพรวม ที่ช่วยจัดระบบระเบียบสิ่งที่ต้องทำประจำวัน แสดงผลด้วยหน้าจอ 3 มิติ มีคุณสมบัติการเข้ารหัสสี และช่วยจัดลำดับความสำคัญของสิ่งที่ต้องทำให้เสร็จตามกำหนดเวลา
- AwesomeCalendar
เป็นแอปสำหรับมือถือระบบ iOS เท่านั้น เหมาะสำหรับคนชอบจดโน้ต ชอบบันทึกเหตุการณ์ในปฏิทิน และมีการพยากรณ์อากาศในพื้นที่ที่คุณอยู่ สามารถเพิ่มรูปภาพและสติ๊กเกอร์ในแต่ละเหตุการณ์ ถือเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับองค์กรอย่างมาก โดยสามารถแชร์กิจกรรมกับผู้ใช้รายอื่นได้ นอกจากนี้ ยังสามารถเข้ากับแอปปฏิทินอื่นๆ ได้
- Any.do
เป็นแอปที่ครอบคลุมแผนงาน ตั้งแต่วันสำคัญต่างๆ ไปจนถึงการนำเสนอแผนงาน เป็นลิสต์รายการเสมือนจริง แสดงรายการสิ่งที่ต้องทำ เหมาะสำหรับการดูรายการได้ทั้งเดือน ในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกันหรือเช็คประจำวัน มุมมองของปฏิทินที่แสดงจากด้านบน ด้านล่างแสดงกิจกรรมและงานที่ต้องทำ ส่วนรายละเอียดต่างๆ จะปรากฏเป็น Widget ขนาดเล็กบนจอมือถือ
- Trello
Trello เปรียบเสมือนบอร์ดที่บันทึกการทำงานของทุกคนในทีม เหมาะสำหรับการทำงานเป็นทีม หรืองานที่มีช่วงระยะเวลาการทำงานที่เป็นขั้นตอน เช่น งานกราฟฟิก งานวิดิโอ ฯลฯ โดยคุณสามารถสร้างกระดานงานได้หลายหน้า เขียนสิ่งที่ต้องทำ สิ่งที่ทำเสร็จแล้ว สิ่งที่รอการตรวจ รวมทั้งสามารถเขียนคอมเมนต์ แสดงความคิดเห็นเพื่อให้ทุกคนในทีมเห็นและแก้ไขได้อย่างเป็นระบบ
- Fantastical 2
เป็นแอปสำหรับมือถือระบบ iOS ที่ช่วยกำหนดตารางเวลากิจกรรมและจดจำตำแหน่งของกิจกรรม แนะนำผู้ได้รับเชิญโดยอัตโนมัติ อีกทั้งแสดง Widget บนหน้าจอหลักเพื่อความสะดวกในการใช้งาน มีความยอดเยี่ยมในการจัดตารางเวลากับทีมงานหรือเพื่อนร่วมงาน สามารถสลับปฏิทินที่มีความแตกต่างกันได้และมีการแจ้งเตือน
- Reminder App
แอปพื้นฐานสำหรับเตือนความจำที่ต้องทำทั้งหมดในลิสต์รายการ ตั้งแต่ iCloud ไปจนถึง Yahoo สามารถใช้แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ อีกทั้งมีตั้งค่าการแจ้งเตือนบางรายการเมื่อครบกำหนดตามเวลาที่ตั้งไว้
- Microsoft Outlook
แอปสำคัญที่เกือบทุกองค์กรต้องใช้ นอกเหนือจากการเป็นเครื่องมือสำหรับรับส่ง E-mail แล้ว ยังสามารถสร้างจดหมาย แชร์ข้อมูลเพื่อใช้งานร่วมกัน รวมทั้งเข้าถึงไฟล์ Word, Excel และ PowerPoint ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
นอกจากมีแอปพลิเคชันเหล่านี้ใช้ในการจัดระเบียบหรือบริหารงาน เพื่อให้ธุรกิจโลจิสติกส์เป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ ผู้ประกอบการควรศึกษาเรื่อง ‘6 เคล็ดลับโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพ’ โดยผู้ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีน โดยเฉพาะจากเว็บไซต์ชั้นนำ 1688, Taobao และ Tmall ต้องปรับตัวและอัปเดตข่าวสารสม่ำเสมอ
อ้างอิงข้อมูล : https://www.thebalancesmb.com/best-planner-apps-4174743