ชิปปิ้ง ข้อดีของการใช้ 3PL หรือตัวแทนให้บริการโลจิสติกส์บุคคลที่สาม

ชิปปิ้ง ข้อดี 3PL ชิปปิ้ง ชิปปิ้ง ข้อดีของการใช้ 3PL หรือตัวแทนให้บริการโลจิสติกส์บุคคลที่สาม                 3PL 768x402

ชิปปิ้งกับธุรกิจ การตัดสินใจใช้บริการ Logistics Outsource หรือผู้ให้บริการโลจิสติกส์บุคคลที่สาม (3PL : Third Party Logistics) สำหรับธุรกิจบางประเภทนั้น

นอกจากจะช่วยลดความซับซ้อนในกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งแล้ว ยังสามารถสร้างความประทับใจแง่ของการให้บริการที่รวดเร็วอีกด้วย

เนื่องมาจากการใช้บริการกับ Outsource มักจะมีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนจาก 3PL มีการวิเคราะห์ปัจจัยด้านต้นทุน งบประมาณที่ต้องใช้ และการส่งมอบไปยังลูกค้าให้เกิดความประทับใจมากที่สุดอีกด้วย

การส่งมอบการดำเนินงานในห่วงโซ่อุปทานให้กับคู่ค้า อาจเป็นเรื่องยากสำหรับองค์กร แต่หากคุณได้ทำงานกับผู้ที่เป็นมืออาชีพหรือเชี่ยวชาญในสาขางานนั้นๆ เป้าหมายทางธุรกิจก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม เนื่องจาก 3PL มักเป็นผู้มีความเข้าใจในธุรกิจโลจิสติกส์เป็นอย่างดี และเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะช่วยเร่งการเติบโตทางธุรกิจ

ต่อไปนี้คือ เหตุผล 3 ข้อที่ดีที่สุด เมื่อธุรกิจของคุณเลือกใช้ผู้ให้บริการโลจิสติกส์บุคคลที่สาม (3PL)

  1. ประสิทธิภาพการทำงานดียิ่งขึ้น

เชื่อหรือไม่ว่าการมี Outsource นั้น จะช่วยในการปรับปรุงด้านบริการของธุรกิจคุณได้ ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาและทรัพยากรที่มีค่า เพื่อฝึกอบรมทีมบริการลูกค้าภายในบริษัท เมื่อมีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการในราคาที่ถูกกว่า มีประสิทธิภาพมากกว่า ด้วยการช่วยเหลือของทีมจากผู้ให้บริการบุคคลที่สาม ที่ผ่านการฝึกอบรมและมีทักษะ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถทำงานได้ดีขึ้นและสามารถจัดการสินค้าคงคลังได้ง่ายดาย

  1. เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ทีมงาน Outsource จะได้รับการสนับสนุนจากพนักงานมืออาชีพที่มีทักษะสูงและมีความรับผิดชอบด้านโลจิสติกส์ พวกเขาเหล่านั้นช่วยอำนวยความสะดวกให้เจ้าของกิจการมุ่งเน้นไปที่การดำเนินงานหลักของธุรกิจได้อย่างสบาย โดยไม่ต้องหาคนสำหรับแผนงานภายในเกี่ยวกับชิปปิ้ง ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว การจัดจ้างทีมที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการจัดส่งและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้ง่าย

  1. ตามทันเทคโนโลยี

เป็นเรื่องยากที่จะติดตามและก้าวทันการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีรายวันในการจัดจำหน่ายและปฏิบัติคำสั่งซื้อในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามบริการโลจิสติกส์ของบุคคลที่สามสามารถเปิดประตูสำหรับเทคโนโลยีล่าสุด เนื่องจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยช่วยลดต้นทุนและปรับปรุงเรื่องยอดขาย

อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานของผู้ให้บริการโลจิสติกส์บุคคลที่สามนั้น เรียกว่ามีความยืดหยุ่นที่สามารถปรับขยายให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณได้ เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการในส่วนที่คุณไม่สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้ง 3PL มักจะมีเครือข่ายทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ทำให้การดำเนินงานเป็นเรื่องง่าย ราบรื่น และมีข้อผิดพลาดน้อยโดยเฉพาะเมื่อเลือกใช้ 3PL ที่เป็นมืออาชีพ

นอกจากนี้ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์บุคคลที่สาม ยังมีข้อได้เปรียบตรงที่มักจำเป็นต้องพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องและก้าวทันตามเทคโนโลยีตลอดเวลา เพราะนั่นเป็นหน้าที่หลักของพวกเขาที่จะปรับปรุงบริการและพัฒนาการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมายของลูกค้า ทั้งนี้ผู้ให้บริการยังมีความเหมือนและแตกต่างกัน ทำความรู้จักได้ที่ ‘Freight Forwarder กับ Shipping เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?’

Only Logistics ตัวแทนผู้ให้บริการด้านขนส่งและโลจิสติกส์ในรูปแบบ 3PL ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการชิปปิ้งมายาวนาน เรานำเข้าสินค้าจากจีนมาไทยแบบถูกต้องตามกฎหมาย ให้บริการทางรถและทางเรือ เอกสารทุกใบนำเข้าในนามของลูกค้า ใช้ลงบัญชีได้ และเป็นหลักฐานแสดงกับเจ้าหน้าที่สรรพากรหากถูกตรวจสอบย้อนหลัง พร้อมมีระบบติดตามสถานะสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งทั่วประเทศไทย

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *